KHAI MẠC HỘI CHỢ TRIỂN LÃM SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP TIÊU BIỂU, SẢN PHẨM OCOP LẦN THỨ 1 NĂM 2024 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH

Sáng ngày 16/5, tại Nhà Thiếu nhi thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Hội nông dân thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh và UBND thành phố Thủ Đức đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ 1 năm 2024. Hình 1: Lễ khai mạc Hội chợ Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ 1 năm 2024 diễn ra trong 5 ngày từ ngày 16/5 – 20/5/2024 với quy mô 180 gian hàng của các Hội viên nông dân là những người trực tiếp sản xuất, Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tiêu biểu của Thành phố Hợp tác xã nông nghiệp, chi hội ngành nghề sản phẩm tiểu thủ nông nghiệp, tổ hợp tác, các cơ sở sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống Các doanh nghiệp nông nghiệp, các tổ chức Hội ngành nghề, các đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ nông nghiệp của TP.HCM và các tỉnh miền Bắc, Trung, miền Tây, miền Đông Nam bộ. Hội chợ nhằm hỗ trợ nông dân có điều kiện tham gia trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại. Đồng thời giúp nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, là cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Hình 2: Gian hàng trưng bày chung của tỉnh tại Hội chợ Tham dự “Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần thứ 1 năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh” lần này, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân (thuộc Hội Nông dân tỉnh) tổ chức 02 gian hàng chung của tỉnh để trưng bày giới thiệu các sản phẩm: Các sản phẩm nông sản, thanh long tươi các loại, bưởi, táo, gạo, các sản phẩm chế biến từ trái thanh long, hải sản chế biến, nước mắm, dầu ăn…Thông qua Hội chợ này nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lợi thế của tỉnh, các sản phẩm nông sản, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP đến đối tác trong và ngoài nước để phát triển thị trường tiêu thụ nội địa tại các tỉnh thành trong khu vực, đẩy mạnh xuất khẩu và kêu gọi đầu tư. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa. Phòng Hỗ trợ doanh nghiệp

Xem chi tiết

Tham gia tập huấn nâng cao năng lực quản lý, thực hiện chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại

Trong 02 ngày từ ngày 15 - 16/5/2024, Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn cơ chế, chính sách Xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực quản lý, thực hiện chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Hội chợ Công Thương khu vực đồng bằng sông Cửu Long - Đồng Tháp năm 2024. Tham gia lớp tập huấn cùng với gần 100 đại biểu là đại diện Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng các tỉnh, thành khu vực phía Nam Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận tham dự gồm 03 đại biểu. Lớp tập huấn đã cung cấp các thông tin về quản lý, thực hiện các đề án chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại và góp phần xây dựng hệ thống xúc tiến thương mại cho cơ quan, đơn vị, hội ngành hàng hiệu quả. Đồng thời, góp phần giúp nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại để hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu… Tại buổi tập huấn, các đại biểu được các chuyên gia chia sẻ một số nội dung như: giới thiệu Bộ chỉ số đánh giá năng lực Xúc tiến thương mại (TPCI) hướng dẫn các văn bản liên quan đến công tác đấu thầu lĩnh vực xúc tiến thương mại và giải đáp các thắc mắc liên quan đến đấu thầu qua mạng. Trên cơ sở các nội dung được cung cấp tại Lớp tập huấn đợt này, trong thời gian tới Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận triển khai vận dụng thực hiện tại đơn vị./. Phòng Quản trị hành chính

Xem chi tiết

Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm Bình Thuận “lên sàn” điện tử

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận cho biết: Sau khi Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đi vào hoạt động, đến nay đã có khoảng 70 doanh nghiệp, cơ sở của tỉnh đăng ký tham gia và đưa “lên sàn” hơn 80 sản phẩm (trong đó có 32 sản phẩm kết nối lên Sàn Việt). Hiện trên các sàn cũng có hàng chục giao dịch thành công của nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại Bình Thuận như: Công ty TNHH Nước ép Phúc Hà, Cơ sở Rượu thanh long Bảo Long, Công ty TNHH Nước mắm Mai Hương, Công ty TNHH Bảo Liên Phát... Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, ngành chức năng của tỉnh cũng tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của địa phương đưa sản phẩm Bình Thuận “lên sàn” điện tử để đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ... Tại địa phương, Sở Công Thương từng phối hợp Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai Đề án “Xây dựng sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ kết nối giao thương 3 tỉnh: Bình Thuận, Ninh Thuận và Lâm Đồng”. Theo đó từ năm 2021, Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh chính thức đi vào hoạt động tại địa chỉ http://sanphamdiaphuong.com.vn. Thông qua đó hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương. Mặt khác, mở ra cơ hội kết nối cung cầu để trao đổi, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng cũng như sản phẩm vùng miền cả nước trên sàn thương mại điện tử này. Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại địa phương." style="margin: 0px 0px 1em padding: 0px">Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại địa phương. Được biết, sàn thương mại điện tử ngành Công Thương thiết kế giao diện theo hướng tiện lợi, giúp doanh nghiệp dễ dàng đăng ký tài khoản và đăng các sản phẩm - dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Thêm nữa, các chủ cơ sở sản xuất tại địa phương cũng có thể đăng tải thông tin, quản lý đơn hàng bán, thống kê doanh thu trên sàn. Đối với người tiêu dùng thì có thể xem thông tin sản phẩm và cơ sở sản xuất, hoặc phản hồi về chất lượng để cơ quan chức năng kiểm duyệt nội dung quảng bá sản phẩm, các đánh giá... Phát huy thế mạnh của loại hình này, thời gian qua sở chức năng địa phương tiếp tục xây dựng Đề án nâng cấp Sàn thương mại điện tử ngành Công Thương và đã được Bộ Công Thương phê duyệt vào cuối năm 2022. Tiếp đó còn phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thực hiện triển khai kết nối Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng với Sàn thương mại điện tử quốc gia - Sàn Việt (www.sanviet.vn) nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của sàn thương mại điện tử ngành Công Thương. Theo ông Biện Tấn Tài - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận, đến nay Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng đã được nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng. Cụ thể, quản lý gian hàng, quản lý danh mục, quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng theo trạng thái xử lý, quản lý nhóm sản phẩm trong gian hàng. Hay như đăng ký kênh người bán, gắn nhãn sản phẩm, chia sẻ sản phẩm lên Sàn Việt hoặc sàn thương mại điện tử của các địa phương khác... Trong khi người mua hàng quản lý được thông tin và trạng thái của đơn hàng, có thể đánh giá gian hàng, sản phẩm trên hệ thống và đặc biệt là tính năng tính giá ship của đơn vị vận chuyển, hỗ trợ thanh toán điện tử hoặc tích hợp truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa... Mới đây vào đầu tháng 5/2024, ngành Công Thương địa phương đã phối hợp tổ chức Hội nghị giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng. Qua đó tập trung hướng dẫn doanh nghiệp về tính năng và cách đăng ký tham gia kinh doanh, mua - bán trên sàn thương mại điện tử ngành Công Thương cũng như liên kết, kinh doanh, mua - bán trên Sàn Việt... Đây cũng được xem là kênh quan trọng để giới thiệu, quảng bá đến doanh nghiệp, người tiêu dùng về các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng để phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Bình Thuận. Liên quan vấn đề này, Sở Công Thương đã giao đơn vị trực thuộc là Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục quản lý, vận hành, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng trong thời gian tới.

Xem chi tiết

Chương trình xúc tiến thương mại năm 2024 tỉnh Bình Thuận: Tập trung những hoạt động xúc tiến thương mại có hiệu quả.

Triển khai thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2023, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại bám sát chương trình phê duyệt, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung của Ủy ban nhân dân tỉnh nên đã cơ bản thực hiện hoàn thành các nội dung, chương trình xúc tiến thương mại của năm 2023 đảm bảo theo yêu cầu về nội dung và tiến độ chương trình đề ra. Thông qua việc tổ chức, tham gia các Hội chợ triển lãm, hoạt động kết nối đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm lợi thế, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP của tỉnh đến các tỉnh, thành trong cả nước. Đồng thời, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm lợi thế của tỉnh đến đối tác trong và ngoài nước để phát triển thị trường tiêu thụ nội địa và tìm đối tác liên kết xuất khẩu, kết hợp kêu gọi đầu tư và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ đối tác, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ triễn lãm tổ chức trong nước tổ chức Hội chợ triển lãm Công Thương - Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 thu hút 28 doanh nghiệp/cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp đặc trưng của tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Khách tham quan, mua sắm tại Hội chợ Công Thương – Sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2023 Hoạt động kết nối giao thương đạt nhiều kết quả đã phối hợp với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Lâm Đồng, Sóc Trăng, Trà Vinh,... tổ chức các hoạt động kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh với các doanh nghiệp phân phối kết quả có 59 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết. Việc tổ chức các phiên chợ hàng Việt đã thu hút được hàng ngàn lượt người dân tới tham quan, mua sắm góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng hàng hoá Việt Nam. Một góc của phiên chợ hàng Việt về miền núi, hải đảo tại phiên chợ Phú Quý Chương trình đã được dư luận nhân dân địa phương đánh giá cao, có ý nghĩa thiết thực. Các doanh nghiệp thu thập được nhiều thông tin về nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của người dân tại các địa bàn nông thôn, miền núi và hải đảo để có kế hoạch tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới. Doanh nghiệp kết nối với các hệ thống phân phối – tại Hội nghị kết nối cung cầu tổ chức tại Tp. HCM Tuy nhiên, việc tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh tại các Hội chợ triển lãm, các sự kiện trưng bày chưa nhiều, nhất là các hội chợ triển lãm tổ chức ở khu vực phía Bắc do chí phí tham gia cao. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm chưa chú trọng nhiều đến hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mà tập trung nhiều cho hoạt động bán hàng nên hiệu quả xúc tiến chưa cao. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh hầu hết là nhỏ, vốn ít, sức cạnh tranh thấp, kinh phí dành cho hoạt động xúc tiến thương mại còn khó khăn nên việc tham gia các chương trình xúc tiến thương mại đặc biệt là các Hội chợ triển lãm quốc tế được tổ chức trong nước để quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kênh phân phối nhằm phát triển thị trường tiêu thụ thị trường nước ngoài là rất ít. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ dưới hình thức gửi sản phẩm để trưng bày các tài liệu, tập gấp, tờ rơi quảng bá giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp không nhiều đặc biệt là các tài liệu, tập gấp song ngữ có tiếng nước ngoài. Do đó, việc trực tiếp trao đổi giới thiệu, cung cấp thông tin đến các khách hàng, đối tác nước ngoài còn hạn chế. Từ kết quả thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại năm 2023, việc tổ chức tham gia các Hội chợ triển lãm tại khu vực phía Bắc chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp cùng tham gia do chi phí cao, nên hiệu quả chương trình không cao. Do đó, trong năm 2024 Sở Công Thương đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh định hướng lại các Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, trong đó hạn chế việc tổ chức tham gia các Hội chợ, triển lãm khu vực phía Bắc tập trung tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh phía Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, cần tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh đã phê duyệt danh mục Chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh tại Quyết định số 286/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2024, cụ thể: (1) Tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 24- (Agroviet 2024) tại Hà Nội. Đơn vị chủ trì thực hiện: Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh. (2) Tham gia Hội chợ Festival thương mại nông nghiệp, nông dân, nông thôn do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. (3) Tham gia Hội chợ triển lãm, thương mại công thương cấp vùng khu vực Đông Nam Bộ năm 2024 Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. (4) Tham gia Hội nghị, chương trình hợp tác, kết nối cung - cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành năm 2024 Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. (5) Tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. (6) Tham gia các sự kiện do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận chỉ đạo thực hiện và hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp tham gia tại các sự kiện. Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. (7) Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia gian hàng riêng tại các Hội chợ trong nước Đơn vị chủ trì thực hiện: Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tỉnh. (8) Tổ chức Phiên chợ hàng Việt từ khu vực sản xuất đến miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hải đảo tỉnh Bình Thuận năm 2024. Đơn vị chủ trì thực hiện: Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh. Căn cứ danh mục chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Bình Thuận năm 2024 và dự toán kinh phí được Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Công Thương rà soát nội dung, kinh phí trước khi ban hành kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện theo quy định pháp luật và phân bổ dự toán chi tiết để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh Bình Thuận năm 2024 theo quy định pháp luật đồng thời, chỉ đạo thực hiện thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Xem chi tiết

Khai mạc Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023

Ngày 21/12/2023, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. HCM tổ chức Lễ khai mạc “Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2023”, cùng với chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023”. (Hình 1- Lễ khai mạc Hội nghị) Tham dự Lễ khai mạc Hội nghị có Bà Phan Thị Thắng -Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. HCM và các lãnh đạo Sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trên cả nước. Hội nghị Kết nối cung cầu giữa Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2023 diễn ra từ ngày 21/12/2023 đến 24/12/2023, đúng vào đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố nên có sự phối hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, với nhiều chuỗi sự kiện như: Khai mạc Hội nghị Hội nghị tập huấn thương mại điện tử Amazon (thương mại điện tử xuyên biên giới) Hội nghị tập huấn thương mại điện tử Tiki (thị trường nội địa) Hội nghị tập huấn thương mại điện tử Alibaba (thương mại điện tử xuyên biên giới) Không gian kết nối tập trung Kết nối B2B chuyên đề theo địa phương Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền Kết nối trực tuyến. Đây cũng là hoạt động kết nối hai chiều, không chỉ hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh. Chương trình Kết nối cung cầu được đánh giá là công cụ hiệu quả đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh, nhất là các dịp Lễ, Tết. (Hình 2- Hội thảo thương mại điện tử xuyên biên giới) Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh, thành năm 2023 có 45 địa phương tham gia, không chỉ mang đến thành phố hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước. Nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart với 70 sản phẩm, hệ thống GO!, BigC, Top Market với 145 sản phẩm, hệ thống Satra với 34 sản phẩm, MM Mega Market với 106 sản phẩm… Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận …. Chuỗi sự kiện năm nay tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành. Hội nghị kết nối cung - cầu năm nay được triển khai theo hướng phát huy điểm tích cực và khắc phục những hạn chế từ các năm trước. Tăng tần suất các sự kiện kết nối cung - cầu trực tiếp, hoàn thiện nền tảng kết nối trực tuyến ketnoicungcau.vn để thực hiện kết nối liên tục 24/7. Cùng với đó, kết nối sâu hơn, không chỉ tạo điều kiện cho hai bên mua bán gặp gỡ, tìm kiếm đơn hàng mà còn hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng như: Thanh toán, logistic, xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số sau khi đưa được hàng hóa lên kệ… Tham dự khai mạc và tham gia các chuỗi sự kiện tại Hội nghị lần này, tỉnh Bình Thuận có sự tham dự của các lãnh đạo Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận và các doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm.Tại không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của các địa phương, vùng miền, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bình Thuận đã tổ chức 10 gian hàng chung của tỉnh để trưng bày giới thiệu các sản phẩm: hải sản chế biến, các sản phẩm từ trái thanh long, nước mắm,...Thông qua Hội chợ này nhằm quảng bá tiềm năng kinh tế, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm lợi thế của tỉnh, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP đến đối tác trong và ngoài nước để phát triển thị trường tiêu thụ nội địa tại các tỉnh miền Trung, đẩy mạnh xuất khẩu và kêu gọi đầu tư. Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, tiêu thụ và xuất khẩu hàng hóa. (Hình 3) * Hình ảnh các doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận tham gia kết nối trực tiếp với các đối tác, nhà phân phối:

Xem chi tiết